หลักการ แนวคิด แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดทำแผนการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้สำหรับเทคนิคศึกษา ทฤษฎีและรูปแบบการจัดการ เรียนรู้ทางอาชีวศึกษา การคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหา การบูรณาการการเรียนรู้ แบบเรียนรวม การนำแผนการเรียนรู้ไปใช้ในจัดการเรียนรู้ให้เกิดผลจริง การจัดการชั้นเรียนและการสร้างบรรยากาศให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ในสถาบัน อาชีวศึกษา การพัฒนาศูนย์การเรียนในสถาบันอาชีวศึกษา