องค์กรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจความงามและสปา องค์ประกอบที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ ด้านการจัดการ ด้านการตลาด การจัดการทรัพยากรบุคคล การจัดการด้านการเงิน การบริหารสินค้าคงเหลือ การจัดการด้านคุณภาพการให้บริการ การจัดการข้อมูลลูกค้า จริยธรรมและจรรยาบรรณในการให้บริการในธุรกิจบริการสุขภาพ เทคนิคการบริการลูกค้า การสร้างมนุษยสัมพันธ์ต่อลูกค้า


ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับรูปแบบและกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ความสำคัญของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หลักการเขียนจดหมายสมัครงาน การเลือกสถานประกอบการ หลักการสัมภาษณ์งานอาชีพ วัฒนธรรมองค์กร การพัฒนาบุคลิกภาพ จรรยาบรรณวิชาชีพ คุณธรรมจริยธรรม กฎหมายแรงงาน การประกันสังคม กิจกรรม 5 ส ระบบมาตรฐานการประกันคุณภาพและความปลอดภัยในการทำงาน การใช้งานภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร การเขียนรายงาน การนำเสนอผลงาน ทักษะการวางแผน ทักษะการวิเคราะห์ ทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและการตัดสินใจ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและกฎหมายเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสืบค้นข้อมูล




หลักการ แนวคิด และสาระสำคัญของ คัมภีร์ปฐมจินดา คัมภีร์มหาโชตรัต คัมภีร์สิทธิสารสงเคราะห์ คัมภีร์ตักศิลา คัมภีร์ฉันทศาสตร์ คัมภีร์วรโยคสาร คัมภีร์มุขโรค คัมภีร์อภัยสันตา โดยการวิเคราะห์เนื้อหาทฤษฎีต่างๆ ตามหลักการแพทย์แผนไทยร่วมกับ การแพทย์แผนปัจจุบัน
ประวัติการแพทย์แผนไทย จรรยาแพทย์ หลักการ แนวคิด และสาระส าคัญของคัมภีร์ เวชศึกษา คัมภีร์สมุฏฐานวินิจฉัย คัมภีร์โรคนิทาน คัมภีร์ธาตุวิภังค์ คัมภีร์ธาตุวิวรณ์ หลักธรรมมานามัยและการวิเคราะห์สุขภาพด้วยธาตุเจ้าเรือน