แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับนวัตกรรมการบริการ หลักการและกลยุทธ์การสร้างนวัตกรรมในการบริการ นวัตกรรมการบริการกับการดำเนินธุรกิจโรงแรมและภัตตาคาร ด้านกระบวนการปฏิบัติงาน ผลิตภัณฑ์ และการจัดการองค์การ การเชื่อมโยงนวัตกรรมการบริการกับการเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการสร้าง นวัตกรรมการบริการ แนวโน้มการสร้างนวัตกรรมการบริการและการปรับตัวของธุรกิจโรงแรมและภัตตาคาร

วิวัฒนาการ ความหมาย ความสำคัญ และสถานการณ์แนวโน้มของการท่องเที่ยวและการบริการในยุคโลกาภิวัตน์ แรงจูงใจในการท่องเที่ยว ลักษณะขององค์ประกอบหลักและองค์ประกอบรองของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ประโยชน์และผลกระทบของอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยวที่มีต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม มโนทัศน์ของการพัฒนา การวางแผน และการจัดการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ บทบาทและนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาการท่องเที่ยว บทบาทและความร่วมมือขององค์การทางการท่องเที่ยวระดับชาติและระดับนานาชาติ