- อาจารย์: สรณ์สิริ รวีโรจน์วรกุล
หลักการดำเนินงานโรงแรม ระบบบริหารงานโรงแรม โครงสร้างองค์กรของธุรกิจโรงแรม หน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย สภาพแวดล้อมทางธุรกิจของกิจการโรงแรม งานส่วนหน้าของโรงแรม งานส่วนหลังของโรงแรม กลยุทธ์การจัดการธุรกิจโรงแรม แนวโน้มการดำเนินงานธุรกิจโรงแรมและภัตตาคาร

- อาจารย์: สรณ์สิริ รวีโรจน์วรกุล
หน้าที่ความรับผิดชอบของแผนกบริการส่วนหน้า กระบวนการให้บริการ งานต้อนรับ งานสำรองห้องพัก งานบริการทั่วไป การประสานงานกับฝ่ายอื่นๆ ในโรงแรม การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการทำงาน

- อาจารย์: สรณ์สิริ รวีโรจน์วรกุล
กฎหมายเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจโรงแรม กฎหมายเกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยว กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง จริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมในการประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมการบริการ

- อาจารย์: สรณ์สิริ รวีโรจน์วรกุล

- อาจารย์: สรณ์สิริ รวีโรจน์วรกุล
วิวัฒนาการ ความหมาย ความสำคัญ และสถานการณ์แนวโน้มของอุตสาหกรรมการบริการในยุคโลกาภิวัตน์ แรงจูงใจในการท่องเที่ยวและการบริการ องค์ประกอบหลักและองค์ประกอบรองของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและการบริการ ประโยชน์และผลกระทบของอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยวที่มีต่อเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม แนวคิดของการพัฒนา การวางแผนและการจัดการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ บทบาทและนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาการท่องเที่ยว บทบาทและความร่วมมือขององค์การทางการท่องเที่ยวระดับชาติและระดับนานาชาติ รวมทั้งนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยวในปัจจุบัน

- อาจารย์: สรณ์สิริ รวีโรจน์วรกุล

- อาจารย์: สรณ์สิริ รวีโรจน์วรกุล
แนวคิดทางการตลาด ลักษณะทั่วไปของการตลาดโรงแรม ระบบข่าวสารข้อมูล การวิจัยการตลาด เทคนิคการคาดคะเนแนวโน้มการตลาดโรงแรม หลักการ เครื่องมือ และเทคนิคการวางแผนการบริการ การกำหนดราคา การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด การจัดทำสื่อความหมายเละสื่อการขายในตลาดโรงแรม การพัฒนาธุรกิจบริการในตลาดโรงแรม

- อาจารย์: สรณ์สิริ รวีโรจน์วรกุล