กลยุทธ์การตลาดและการวางแผนการตลาด การเลือกกลยุทธ์ระดับบริษัท ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่ การพัฒนาแผนการตลาด โดยการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก การเลือกตลาดเป้าหมาย และการเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งกลยุทธ์การตลาดที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจ มีวัตถุประสงค์เพื่อ

1. เข้าใจแนวความคิดเกี่ยวกับการวางแผน กลยุทธ์ และระดับของกลยุทธ์

2. เข้าใจองค์ประกอบของแผนการตลาด และเรียนรู้วิธีการจัดทำแผนการตลาด

3. เรียนรู้วิธีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน/ภายนอกขององค์กร

4. กลยุทธ์ในระดับบริษัท (Corporate strategy) และระดับธุรกิจ (Generic strategy)

5. เรียนรู้กลยุทธ์การตลาดในระดับฝ่าย (Functional-level marketing strategy) และพัฒนาความเข้าใจในส่วนประสมการตลาดและสามารถจัดทำแผนการตลาดได้