กลยุทธ์การตลาดและการวางแผนการตลาด การเลือกกลยุทธ์ระดับบริษัท ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่ การพัฒนาแผนการตลาด โดยการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก การเลือกตลาดเป้าหมาย และการเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งกลยุทธ์การตลาดที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจ มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. เข้าใจแนวความคิดเกี่ยวกับการวางแผน กลยุทธ์ และระดับของกลยุทธ์
2. เข้าใจองค์ประกอบของแผนการตลาด และเรียนรู้วิธีการจัดทำแผนการตลาด
3. เรียนรู้วิธีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน/ภายนอกขององค์กร
4. กลยุทธ์ในระดับบริษัท (Corporate strategy) และระดับธุรกิจ (Generic strategy)
5. เรียนรู้กลยุทธ์การตลาดในระดับฝ่าย (Functional-level marketing strategy) และพัฒนาความเข้าใจในส่วนประสมการตลาดและสามารถจัดทำแผนการตลาดได้
- Teacher: รุจิกาญจน์ สานนท์